Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2012

Khoảng 90% 'đặc sản' Ðà Lạt là từ Tàu+

Vùng cao nguyên Lâm Ðồng nổi tiếng lâu đời của Việt Nam cùng với Ðà Lạt hiện nay đang có tới 90% “đặc sản” xuất xứ từ... Trung Quốc. Các loại “đặc sản” này đang được bày bán khắp nơi, từ chợ Ðà Lạt, cho đến các nhà hàng, quán ăn... mà du khách có thể vừa ăn “tại chỗ,” vừa mua về làm quà tặng người thân.


Một góc hàng rau xanh ở chợ Ðà Lạt. Truyền thông Việt Nam cho hay, 90% đặc sản của thành phố này có xuất xứ từ Trung Quốc. (Hình: Getty Images)

Tiết lộ mới của Bee.net.vn nói rằng rất nhiều loại “đặc sản” lâu nay nổi tiếng ngon của thành phố Ðà Lạt như bông, lá atichaud, mận, đào, hồng, dâu tây... cũng như các loại mứt trái cây, trà, cà phê, kể cả rau, củ... nay toàn là hàng Trung Quốc nhập cảng.

Một số du khách vừa đi thăm thành phố Ðà Lạt về gọi đó là “sự lừa dối đến trắng trợn khiến mọi người bất bình.”

Bee.net.vn trích lời của một du khách đến Ðà Lạt từ miền Bắc Việt Nam cho biết đã khệ nệ ôm về “một đống đặc sản Ðà Lạt” có gắn nhãn “made in Ðà Lạt” đàng hoàng. Nhưng chừng về đến tận Hà Nội, ông mới bật ngửa ra là tất cả những món hàng “đặc sản Ðà Lạt” này đang được bán đầy chợ Ðồng Xuân.

Ðáng nói hơn, một số nhà vườn Ðà Lạt hiện nay cũng bày bán các loại “đặc sản” như bông artichad, trà, cà rốt, khoai tây... gắn nhãn Ðà Lạt, nhưng sự thật là hàng của Trung Quốc.

Cũng theo Bee.net.vn, người ta tính có tới 90% “đặc sản” Ðà Lạt được bày bán ở các chợ và cửa tiệm khắp tỉnh Lâm Ðồng là hàng Trung Quốc.

Một số du khách còn than thở: “Bị lừa kiểu này thật nhục. Cú lừa này làm ô danh thành phố Ðà Lạt khiến chúng tôi chán ngán chẳng còn muốn mua sắm gì hết ở đấy.”

Một số du khách trẻ cho rằng Ðà Lạt là thành phố “đẹp nên thơ” lâu nay và bán toàn mứt kẹo “đặc sản” Ðà Lạt, “nhìn mà phát thèm.” Tin 90% “đặc sản Ðà Lạt” là hàng Trung Quốc đã làm họ bất ngờ.

Không chỉ thực phẩm, hầu như tất cả các loại quần áo, nón, găng tay, vớ... cũng đều được nhập từ Trung Quốc. Lần này thì giới tiểu thương Ðà Lạt phải thừa nhận rằng hàng Trung Quốc vừa rẻ, vừa bắt mắt, cho nên họ mua về, đổi nhãn hiệu thành “đặc sản Ðà Lạt” bán với giá cao gấp bội. (PL)


Theo NVOnline
http://www.quehuongngaymai.com/forums

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm