Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2012

CÔN ĐỒ HỘ TỐNG " NHẤT BỘ NHẤT BÁI" ĐÁNH DÂN PHUN MÁU

Sáng nay (17/8), Đại đức Thích Tâm Mẫn đã về tới địa phận huyện Tiên Du, Bắc Ninh trong hành trình “nhất bộ nhất bái”. Dù gặp mưa khá lớn trên đường, trang phục ướt sũng nước nhưng Đại đức Thích Tâm Mẫn vẫn không hề ngưng bước. Nhưng điều khiến nhiều người bất bình và khó hiểu là nhóm người mặt mũi bặm trợn đi bên cạnh nhà sư này sẵn sàng dùng dùi cui và nắm đấm để ngăn không cho người dân gần vị sư. Một người dân địa phương không may "phạm húy" khi muốn gần nhà sư đã bị đánh vỡ đầu trong sáng nay.

Sáng 17/8/2012, Đại đức Thích Tâm Mẫn đã về tới địa phận huyện Tiên Du, Bắc Ninh trong hành trình “nhất bộ nhất bái”. Dù gặp mưa khá lớn trên đường, trang phục ướt sũng nước nhưng Đại đức Thích Tâm Mẫn và các đệ tử của mình vẫn không hề ngưng bước.
Trên quốc lộ 1A, đoạn đi qua huyện Tiên Du, hàng trăm Phật tử địa phương đã giăng kín hai bên đường để đồng hành cùng vị sư này.

Nhưng, đi bên cạnh nhà sư là những người để đầu cạo trọc, mặc thường phục, xăm trổ ở tay và có nhiều hành vi không đẹp mắt.
Họ cấm không cho người dân quay phim, chụp ảnh Đại đức Thích Tâm Mẫn.
Dùng dùi cui và "nắm đấm" để dẹp đường và hộ tống.
Bất kỳ ai đến gần nhà sư sẽ bị đoàn người này chửi bới, đánh đập.
Nhiều người dân địa phương tỏ ra khó hiểu với hành động của những người được xem là đệ tử Đại đức Thích Tâm Mẫn.
Vẻ khổ hạnh của Đại đức Thích Tâm Mẫn trái ngược với hành động của nhóm "tháp tùng".
Bất kỳ ai đi dưới lòng đường sẽ bị đám tháp tùng "đe dọa".
Không may, anh Nguyễn Văn Cường (trú tại xã Liên Mão, Tiên Du) đã bị đám đệ tử hộ tống nhà sư đánh chảy máu đầu.


Trong ảnh: Anh Cường đang ngồi kể cho bà con địa phương nghe chuyện bị nhóm đi bên cạnh nhà sư đánh chảy máu đầu.
Theo lời anh Cường, khi đang cùng những người dân khác quan sát nhà sư từ xa, anh thấy một số người dân bị đám người "hộ tống" Đại đức Thích Tâm Mẫn đánh, anh đã lại gần khuyên can và hỏi lý do. Ngay sau đó, anh bị khoảng 5 người xông vào đấm và đánh bằng dùi cui khiến đầu anh bị chảy máu.

Dòng Phật tử nối đuôi nhau đi phía sau nhà sư để tỏ lòng thành kính. Xung quanh Đại đức Thích Tâm Mẫn có nhiều người mặc thường phục, đầu cạo trọc tháp tùng. Theo chứng kiến của phóng viên, người dân hiếu kỳ ở địa phương phải đứng cách xa nhà sư ít nhất 100m về phía trước. Bất kì ai đến gần đều bị một số người có gương mặt bặm trợn đánh đuổi bằng nắm đấm và dùi cui.
Người dân địa phương chỉ dám nhìn nhà sư "nhất bộ nhất bái" từ xa. 




Dẹp đường.

Sự phát nguyện khổ hạnh của nhà sư đã khiến cho các Phật tử địa phương hết sức xúc động.
Trước đó, trả lời trên một tờ báo mạng, Đại đức Thích Tâm Mẫn cho biết “nhất bộ nhất bái” (đi 1 bước, lạy 1 lạy) là một pháp tu của Phật giáo với mục đích sám hối tội lỗi, cầu nguyện hòa bình, chí đạt quả Phật, hóa độ chúng sinh.
Tuy nhiên, nhà sư không cho biết lý do vì đâu ông thực hiện cuộc phát nguyện này.

Hành trình “nhất bộ, nhất bái” của Đại Đức Thích Tâm Mẫn bắt đầu từ chùa Hoằng Pháp (TP.HCM) từ năm 2009 và dự kiến kết thúc ở chùa Yên Tử (Quảng Ninh).


Nhóm người mặt mũi bặm trợn đi bên cạnh hoàn toàn đối nghịch với sự khổ hạnh của nhà sư.

Khoảng 10h30', Đại đức Thích Tâm Mẫn tạm dừng hành trình. Ngay lập tức, một đệ tử đưa mũ bảo hiểm, chở nhà sư đi. Người dân địa phương truyền tai nhau về ý nghĩa tốt đẹp của hành trình nhất bộ nhát bái. Tuy nhiên, họ cũng bất ngờ và bàn tán xôn xao về những hành động khó hiểu của nhóm người "hộ tống".


Một đệ tử cầm hoa sen hộ tống nhà sư Thích Tâm Mẫn


 Đệ tử cầm hoa sen nhảy lên xe ô tô sang trọng biển xanh số 80M-089.89 

++++++++++++++++++++++++
laodochanh
laodochanh wrote today at 6:12 PM, edited today at 6:13 PM
"... biển xanh số 80M-089.89" ............. Biển xe 80M này của bộ nội vụ, ban tôn giáo CP... Số rất đẹp. Đủ thấy đám bảo vệ này là người nhà nước.

http://winc100.multiply.com/journal/item/1451/1451

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm