Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Tư, 15 tháng 8, 2012

Cựu CA chìm là “trùm băng đảng” ở Sài Gòn


HÀ NỘI (NV) - Một cựu cán bộ công an chìm bị cho là “trùm băng đảng” ở Sài Gòn và can tội giết người ở Bình Dương vừa bị bắt tại Hà Nội chiều ngày 14 tháng 8.
Ông Dũng “ben” bị bắt ở Hà Nội. (Hình: VNN)
Nghi can là Dương Hoàng Dũng tự Dũng “ben” 47 tuổi, cư dân tỉnh Tiền Giang.
Ông này đang bị công an tỉnh Bình Dương truy nã về tội giết chết ông Phan Văn Lan 40 tuổi, giám đốc công ty tư nhân Lan Thảo tại nhà hơn một năm trước đây.
Theo Vietnamnet, ông Dũng “ben” là một cán bộ cảnh sát hình sự bị sa thải vì can tội trộm súng của đồng nghiệp hồi năm 1998.
Hồ sơ của công an Sài Gòn tố cáo ông này là “trùm băng đảng giang hồ,” được gọi là “đại ca” vì xây dựng một đường dây chuyên bảo kê các quán nhậu, quán karaoke, đòi nợ thuê, tống tiền v.v...
Khoảng cuối năm 2004, theo Việt Nam Net, ông Dũng “ben” đã nổ súng tấn công một băng nhóm khác tại một nhà hàng ở quận Phú Nhuận, Sài Gòn vì tranh giành quyền bảo kê khu vực này. Sau khi ra tù về tội dùng súng gây mất trật tự, Dũng “ben” tiếp tục tìm cách mở rộng thanh thế, thu nạp thêm thành viên để dễ bề hoạt động.
Ðầu tháng 5, năm 2011, ông Dũng được thuê để đòi nợ 500 triệu đồng, tương đương $25,000 mà một ông giám đốc một công ty tư nhân đã đặt cọc để mua đất của ông Phan Văn Lan, giám đốc công ty Lan Thảo ở Bình Dương. Tuy nhiên, ông Dũng trở thành nghi can bắn chết ông Lan trong cuộc hỗn loạn và chạy ra Hà Nội trú ẩn.
Chiều ngày 14 tháng 8, ông này bị bắt tại một căn nhà ở Tây Hồ, Hà Nội cùng với một khẩu súng lục. (PL)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm