Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Tư, 15 tháng 8, 2012

Hàng trăm người dân đập phá UBND xã, đánh cán bộ


15/08/2012 15:40:00

Khoảng 15h ngày 14/8 đến 4h sáng 15/8, hàng trăm người dân ở xã Yên Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã kéo đến bao vây, đập phá bàn ghế, cửa kính, phòng làm việc của trụ sở UBND xã, không chế bắt người và đánh một số cán bộ bị thương nặng.

Theo lãnh đạo huyện Can Lộc, 16h ngày 14/8, hàng trăm người dân xóm 5, xã Yên Lộc đã kéo đến bao vây đập phá trụ sở và đánh Trưởng công an huyện, Chủ tịch và Phó chủ tịch xã bị thương nặng phải nhập viện.
 
Một số cán bộ bị thương đang điều tại Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc, (Hà Tĩnh)

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do đối tượng tên Đặng Văn Định (SN 1975) và Đặng Công khoảng (30 tuổi) ở xóm 5 đứng ra thuê máy múc đất để xây tường rào trên thửa đất thuộc quản lý của UBND xã nên cán bộ xã xuống nhắc nhở và đình chỉ.

Lúc đó, đối tượng Công đã chống trả quyết liệt, đồng thời dùng gậy đánh Dương Chí Thanh - Phó chủ tịch xã bị thương. Sau đó, UBND xã đã báo cáo lên cấp trên để kịp thời ngăn chặn vụ việc.

Tiếp đến, chiều 13/8, Công an huyện Can Lộc triệu tập đối tượng để làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ. Chiều tối ngày 14/8, người nhà của Công kéo đến gây áp lực với UBND xã và yêu cầu Công an huyện thả người, đồng thời kích động nhiều người dân kéo đến dùng gạch, đá, gậy gộc đập phá phòng làm việc, bàn ghế, cửa kính của trụ sở, máy vi tính.

Sau đó, các đối tượng còn khống chế, đánh đập Chủ tịch xã Nguyễn Huy Quế, Phó chủ tịch xã Dương Chí Thanh và Trưởng Công an huyện Trần Văn Sơn phải nhập viện cấp cứu tại trạm y tế xã, sau đó chuyển lên Bệnh Viện Đa Khoa tỉnh Hà Tĩnh. Đến khoảng 4h sáng nay (15/8), người dân mới rút khỏi trụ sở UBND xã Yên Lộc.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Nguồn Dân trí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm