Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

Dânlàmbáo khai Đầu năm, bọn cầm quyền Việt+ lại khai mồm với dối trá

Đầu năm, các nhà lãnh đạo lại khai mồm với dối trá

Phan Nguyễn Việt Đăng (Danlambao) - Ngay trong ngày đầu năm mới 1-1-2013, một chuyển động nhỏ trên báo chí Việt Nam đã cho thấy quyền lực đang thuộc về ai, chủ trương là thế nào.

Anh Ba, tức đồng chí X, đã thôi không còn nhiều cơ hội nói dài và nói sảng trên các mặt truyền thông đầu năm nữa, mà thay vào đó là anh Vịnh và anh Tư, bên tạm thắng cuộc từ Hội nghị Trung ương 6, khoá XI.

Với dân giang hồ tự do, điều này có nghĩa là anh Ba không có “cửa”.

Cửa đã dành cho kẻ mạnh trong cuộc choảng nhau của nội bộ Hà Nội vừa rồi. Nhưng cũng không khác gì với dự đoán của nhân dân, cái xấu bị điểm mặt và sau đó được nối tiếp bằng cái tệ hại hơn nữa.

Tướng Nguyễn Chí Vịnh và Chủ tịch Trương Tấn Sang đã chứng minh rõ điều đó trong buổi sáng đầu năm. Mà theo thông lệ dân gian của người Việt, đó là biểu hiện của những gì sẽ được hành động cho suốt năm.

Trong trích dẫn được in đậm trên báo Tuổi trẻ số 1/2013, ngày Thứ Ba 1-1, Vịnh nói rằng “Ước mong của tôi có lẽ cũng nằm trong ước mong chung của mọi người Việt Nam, đó là sang năm 2013 đất nước ta tiếp tục ổn định, nền kinh tế ấm hơn và hòa bình ở biển Đông”.

Đây có lẽ là câu tâm đắc nhất của Vịnh. Trong câu nói này, Vịnh nhắc đến ý rất quan trọng là “đất nước ta tiếp tục ổn định” và “hòa bình ở biển Đông”. Diễn dịch theo một nghĩa thông thường nhất, có thể hiểu rằng Vịnh muốn nhấn mạnh Đảng của Vịnh muốn Việt Nam tốt nhất là cứ như thế này, đừng có biến động gì (đặc biệt là không nên như Ai cập hay Syria chẳng hạn) để Đảng có thể yên hưởng, và quan trọng là không nên có đánh nhau, cự cãi gì với quan thầy Trung Cộng trên biển Đông. 

Lịch sử Việt Nam từ thời sau ông Lê Duẩn, chưa bao giờ có chuyện Hà Nội dám cự cãi hay đánh nhau gì với thầy Trung Cộng. Thậm chí ngư dân bị bắt cóc thì tự xuất tiền túi của mình chuộc về. Dân đi biển bị bắn chết, cướp bóc thì tự giải quyết. Thậm chí về rồi còn được công an đến tận nhà hăm he rằng không được kể lể khóc than với ai. Chết ráng chịu.

Còn các vụ họp báo phản ứng của Bộ Ngoại Giao VN với Trung Cộng lâu nay, dân chúng vẫn gọi tên đơn giản là “diễn tuồng”. Ngay sau những cái phất tay và há miệng dõng dạc của bà Nguyễn Phương Nga hay ông Lương Thanh Nghị, thì các chuyến công du cùng vui chơi của các công bà này ở Trung Quốc luôn được đón tiếp nồng nhiệt và đầy tính sum vầy. 

Hãy đợi đấy, sau ngày 1-1 này, khi luật tuần tra và tự cho quyền bắt giữ các tàu xâm phạm đường lưỡi bò của Trung Cộng đưa ra,những sự kiện mới sẽ có thấy Vịnh đã khai mồm mị dân như thế nào.

Còn với chủ tịch Trương Tấn Sang, trên báo Thanh Niên cùng ngày, ông tuyên bố rằng “Mong nhân dân luôn nhắc nhở chúng tôi”.

Ông Sang không nói rõ là chúng tôi là phe của ông hay phe của đồng chí X vừa bị tát? Và Nhân dân ở đây là ai, vì khái niệm nhân dân của ông cũng mơ hồ như luật 79 và 88 mà ông đang cầm cương.

Trong bản báo này, Ông Sang nói rằng "Nhân dân lúc nào cũng khoan dung độ lượng, nhưng sự khoan dung độ lượng đó cũng có giới hạn, lại càng là một điều nhắc nhở nghiêm khắc về chức trách của mỗi chúng tôi. Chức càng cao, quyền càng to thì phải thấy trách nhiệm càng lớn”.

Ông Sang nói như chính quyền CS được nhân dân chọn và bầu lên, chứ không phải loại chính quyền tự cho phép mình bất tử trong hiến pháp bằng điều thứ 4 ô nhục. Ông cũng mị dân rẻ tiền bằng câu “nhưng sự khoan dung độ lượng đó cũng có giới hạn”, cứ như là một chế độ thực thi dân chủ trong đất nước này.

Vâng, thưa ông Sang. Những “nhân dân” luôn nhắc nhở bằng cả trái tim mình như blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, luật sư Cù Huy Hà Vũ, sinh viên Đỗ Thị Minh Hạnh và các bạn, nhạc sĩ Việt Khang, Trần Vũ Anh Bình, 19 sinh viên Công giáo và Tin Lành, các thầy Phạm Minh Hoàng, Đinh Đăng Định… và vô số những “nhân dân” khác không thể kể hết tên cũng đã nhắc nhở bằng nhiều hình thức và cũng bắt gặp cái “khoan dung độ lượng có giới hạn” của ông chế độ CSVN bằng nhà tù, đánh đập, biệt hành, bôi nhọ… 

“Chúng tôi” của các ông, cũng bao gồm đồng chí X và tướng Hưởng, kẻ từng lên kế hoạch ám sát ông. 

Đầu năm, trong sự tôn kính thiên nhiên và ngưỡng vọng tâm linh trời đất của người Việt, các nhà lãnh đạo CS lại không ngại miệng mị dân và khai mồm bằng những điều lẩn quẩn, dối trá.

Theo quan niệm của ông bà để lại, một năm mới nữa, sẽ rất xấu trong sự nghiệp của riêng các ông và bộ máy Đảng trị đang lụn bại. Khai mồm đã thối, tất sự nghiệp cũng thối mà thôi.

Phan Nguyễn Việt Đăng
 
Trang Kim Cương 5 hours ago
 Đầu năm nghe thằng ác ôn bán nước này nói, tôi không thể nhịn được, vậy, xin cáo lỗi cùng bà con:
Vịnh, mày là người quân nhân, khoan nói mày là tướng tá chi cả, công việc của người quân nhân là gì?
Dân chúng đồng bào trả lương cho người quân nhân, lo cái ăn, cái ở cho người quân nhân và gia đình quân nhân để làm gì? Người quân nhân từ đâu ra? Con cháu của những gia đình VN? Bỏ công việc nhà, bỏ cả tương lai, bỏ cả đời trai tham gia quân ngũ là để bão vệ đồng bào, bão vệ quê cha đất tổ, bão vệ gia đình mình, khi đất nước lâm nguy, đúng không?
Nay giặc cướp đảo, cướp biển, giặc cướp đất biên giới, giặc giết bạn đồng ngũ, giặc giết đồng bào, giặc vào đầy nhà. Muốn làm gì bên ngoài cũng phải hỏi ý nó, muốn làm gì bên trong cũng phải hỏi ý nó, theo ý nó, thằng chệt cộng sản chó đẻ, nay nó đến truyền lệnh, mai nó gọi chúng mày sang Tàu cho nó ra lệnh magn về nhà làm! Nước đã mất rồi mà mày còn mở miệng “Ước mong của tôi có lẽ cũng nằm trong ước mong chung của mọi người Việt Nam, đó là sang năm 2013 đất nước ta tiếp tục ổn định, nền kinh tế ấm hơn và hòa bình ở biển Đông”.
Tình thế đã ra nông nổi này mà mày còn ăn nói thế, hử? Thằng khốn nạn kia?
- Đất nước Việt Nam đã rơi vào tay Trung cộng mà mày còn nói đất nước tiếp tục ổn định hử? Thằng khốn nạn?
- Người yêu nước vào tù càng lúc càng đông; nhà tù càng lúc càng đông chật đồng bào, đồng chí, dân oan bị cướp đất, phá nhà, hết nơi này đến nơi khác, người già dân oan mà chúng mày còn dằn vật đến nổi người ta phải chết, thế mà mày bảo là đất nước tiếp tục ổn định, hử, thằng khốn nạn?
Người ta đi quân đội là chỉ mong bão vệ gia đình, đất tổ quê cha khi nguy biến, chúng mày trói tay, bịt miệng mọi người lính trong quân đội để cho giặc Tàu cướp nước, nô lệ, đồng hóa toàn dân mà mày bảo là hòa bình, ổn định, hử?
Trả tiền cho mày là để đánh giặc, giặc đến cướp nước, sát hại dân chúng thì mặc dân chúng, còn mày thì bảo rằng giặc nó đâu có cướp nước tôi? Đất nước tôi đang ổn định, cầu xin cho được tiếp tục ổn định như hiện nay?
Thằng ăn cướp luôn luôn là thằng ăn cướp, mày muốn hòa bình, ổn định mày phải làm gì với nó, muốn có điều kiện bão vệ hòa bình với giặc, mày phải có khả năng chiến thắng nó. Lực của mày không mạnh, thế của mày phải mạnh, áp đảo nó, mày mới có hòa bình. Mày ăn lương để đánh giặc, giặc đến mày dàn áp nhân dân, đồng bào, mày trù diet người ái quốc, một mặt mày cầu xin giặc nó cho mày hòa bình! Mày tưởng mày đang ăn nói với ai, hở thằng khốn nạn kia? Mày lừa gạt nhiều người, nhưng mày đâu có lừa gạt được tất cả mọi người?
Mày mang lon tướng, nhận tiền lương của tướng, mà mày ăn nói, hành động cà chớn như thế kia thì là tướng của ai? Địt mẹ! Trả tiền lương lại đây, trả ngay lập tức! ngử mày, nếu chỉ làm lính, trả lương lính cho mày còn chưa chắc đã xứng đáng, sai phái mày làm công việc của người lính còn chưa chắc đã đáng tin cậy, tướng tá gì ngữ như mày? cho mang nhục cả quân đội?
Xót long nước mất,nhà tan, anh em binh sĩ họ có nã đạn hàng loạt vào đầu mày cũng chẳng có gì đáng thương tiếc! Giặc là mày,mày chính là giặc!
Hãy câm cái mõm chó của mày đi, thằng khốn nạn! Càng đi sâu vào con đường bán nước, càng nói nhiều mày càng chết sớm! Quân bán nước!
Đất nước này mất chính là bàn tay vấy máu đồng bào của chính mày! Mày là thằng bán nước số một của băng đảng bán nước chúng mày!

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm