Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

Lại thêm câu chiện Việt Kiều Mua Nhà Tại Việt-Nam

Việt Kiều Mua Nhà Tại Việt-Nam

1-1-2013


Tin từ Tiểu Bang Washington cho biết cách đây 4,5 năm 1 cặp vợ chồng Việt Kiều bán 1 căn nhà tại Tacoma, tiểu bang Washington, đem tiền về Việt-Nam mua miếng đất mất gần $40,000 USD, và xây 1 căn nhà rất khang trang, giá tổng cộng hơn $100,000 ở Gò Vấp. Hai vợ chồng Việt Kiều này giao cho 2 vợ chồng người em vợ đứng tên giùm, để sau này về hưu về Việt-Nam tĩnh dưỡng. Chắc đó cũng là ý nguyện của nhiều bô lão tỵ nạn tại hải ngoại.

Hàng năm bà Việt Kiều vẫn về Việt-Nam đều đều, lại còn đứng tên làm từ thiện công giáo, thu tiền đóng góp của giáo dân hải ngoại giầu lòng bác ái, đem về Việt-Nam giúp người nghèo. Không hiểu bà Việt Kiều này giúp thế nào, nhưng nghe đâu bà có rủng rỉnh tiền bạc đi du lịch từ Nam ra Bắc, thỉnh thoảng ghé một vài nhà xứ để bố thí – làm từ thiện. Chả biết công việc bà làm ăn như vậy có báo cáo và chia chác gì với Công An chòm xóm quận Gò Vấp không.
Năm nay (2012) hai ông bà Việt Kiều lại áo gấm về làng, nhưng lần này họ bàn với vợ chồng người em gái xin sang tên căn nhà lại cho người em chồng.


Vì vậy mà sinh ra chuyện.
Hai ông bà em vợ xin anh chị Việt Kiều 1 tỷ đồng VN mới chịu sang tên. Hai vợ chồng Việt Kiều chịu giá 1 tỷ đồng VN ($50,000 USD), tuần sau đến thì 2 vợ chồng cô em vợ đổi ý xin lên 2 tỷ ($100,000 USD). Hai vợ chồng Việt Kiều ấm ức lắm nhưng cũng chịu để đi ra miền Trung chạy tiền, 2 tuần sau đến trở lại thì được 2 vợ chồng cô em gái tăng giá 3 tỷ ($150,000 USD). Hai ông bà Việt Kiều sửng cồ, thì bị đuổi ra khỏi nhà và còn bị đe doạ là còn đòi nhà thì sẽ nhờ công an truy tố về tội làm ăn bất hợp pháp.


Thế là 2 ông bà Việt Kiều toát mồ hôi, phóng về Mỹ ngay sợ ở lại bị ông em cột chèo mời ông an tới mời làm việc thì mệt quá.


Riêng việc mua nhà tại Việt-Nam thì chính phủ Cộng Sản nói vậy mà không phải vậy, vì hình như quyết định cho Việt Kiều mua nhà tại VN, kéo thêm nhiều điều kiện khó nhai lắm, như là phải có công với Cách mạng ngày xưa, nghĩa là phải là cựu đảng viên CS, từng làm cảm tình viên có giấy ban khen chẳng hạn, hoặc là cha mẹ chiến sĩ, đã giúp che giấu các chiến sĩ du kích VC trong nhà, cũng như đã biểu tình chống phá chính phủ VNCH ngày xưa v.v..


Còn những căn nhà nếu Việt Kiều muốn mua thì cứ việc chi tiền ra mua, nhưng một ngày đẹp trời nào đó, viên công an phường cảm thấy ngứa ngáy bức xúc, thì có thể đến hỏi thăm hay gửi giấy mời chủ nhà lên Ủy Ban nhân dân làm việc. Họ sẻ hỏi chủ nhà là làm việc có lợi tức bao nhiêu mà mua được căn nhà ngon lành như vậy?



Đây là ngã bí của chủ nhà:
a.- Nếu nhận là nhà mình thì công an sẽ kết tội họ là làm ăn bất chính mới có nhiều tiền như vậy và dĩ nhiên là trốn thuế.

b.- Còn nếu nhận là tiền của thân nhân ở hải ngoại cho thì phải có giấy tờ chứng nhận của Việt Kiều đàng hoàng, và theo số tiền “cho” đó thì phải đóng thuế theo giá Việt Kiều, hay họ tự ý quyết định cho là làm chủ căn nhà bất hợp pháp và nhà nước sẽ xung công. Đàng nào cũng chết.



Trên đây là một chuyện thật 100%, nhưng cũng chỉ là tiêu biểu của cả mấy ngàn vụ tương tự của Việt Kiều bị VC cướp giật căn nhà, nhưng không được khổ chủ VK bật mí tuyên bố ra sợ bị thiên hạ cho là “đồ ngu” ráng mà chịu. Tiền của đã làm mờ mắt cả lương tri con người, vì sống trong chế độ Xã hội Chủ Nghĩa, tất cả mọi người được dậy là phải mánh mung, bỏ mọi sự ràng buộc liên hệ gia đình và lương tâm đạo đức để lừa đảo kiếm sống. Đây cũng là một bài học sáng mắt cho Việt kiều về Việt-Nam mua nhà. Nếu không phải là thành phần hội đủ điều kiện được phép mua nhà thì sẽ tiền mất tật mang và mất cả tình cảm gia đình nữa.

Siêu Phong
Nguồn : Hẹn nhau Saigon 2015 
 
____________
Trích vài còm cho câu chiện này :
 
Quote:
vì sống trong chế độ Xã hội Chủ Nghĩa, tất cả mọi người được dậy là phải mánh mung, bỏ mọi sự ràng buộc liên hệ gia đình và lương tâm đạo đức để lừa đảo kiếm sống. Đây cũng là một bài học sáng mắt cho Việt kiều về Việt-Nam mua nhà
Cái tay nào viết bài này kết luận một câu thiệt bậy, đâu phải gia đình nào cũng như người viết bài này đâu .Còn biết bao nhiêu người hiện sống tại Vietnam vẫn còn nhớ câu "Đói cho sạch rách cho thơm" .Tôi vẫn còn cảm phục câu chuyện Người bán vé số gì đó .  

**********
Có lẽ điều mà tác giả khuyên người Việt hải ngoại phải thận trọng và không nên quá tin người ngay cả trong giòng họ gia đình vì sau gần 40 năm dưới chế độ +sản , thì kẻ xấu có rất nhiều dưới chế độ cầm quyền bởi vc ! Mà có khi chính trong gia đình của tác giả củng không thoát khỏi .
Nhưng dầu vậy , củng luôn có những tâm hồn cao thượng và đáng kính trọng của những đóa hoa sen "gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn "! Chứ làm sao mà tất cả người Việt trong nước đều là bất lương ! Vẩn còn có những tấm gương "lá lành đùm lá rách " ! Điều này vẩn khiến chúng ta cảm thấy xúc động khi thỉnh thoảng biết được qua tin tức ở quê nhà . 
**********
chuyện người nhà bên VN hay người nhà bên Mỹ thì đâu cũng vậy thôi. Lúc nghèo thì "thơm" nhưng lúc mình giao "trứng" cho họ thì không biết họ có thành "ác" hay không. Cầm tiền người khác trong tay thì không biết lòng tham nổi lên lúc nào. Có thể thằng em mình hay bà chị mình không tham nhưng còn vợ của thằng em mình hay chồng của bà chị mình nữa.
Ngay ở Mỹ này bây giờ thì bớt rồi chứ thời gian đầu mới qua Mỹ cũng có những người VN ăn trợ cấp nhờ người nhà đứng tên chủ nhà giùm rồi tới lúc người đứng tên chủ nhà lập gia đình thì bắt đầu sinh chuyện 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm