Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2012

Báo ‘lề phải’ tự do sửa lời 4 Sang hahaha

Báo ‘lề phải’ tự do sửa lời ông chủ tịch nước
Friday, October 19, 2012



Tư Ngộ/Người Việt

Ngay sau khi chấm dứt Hội nghị Trung ương Ðảng kỳ 6 ngày 15 tháng 10, 2012, ông Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ngày hôm sau bay ngay vào Sài Gòn tiếp xúc với “cử tri” liên tiếp hai ngày.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc với cử tri ở Sài Gòn ngày 17 tháng 10, 2012. (Hình: Tuổi Trẻ)
Ông Sang trả lời chất vấn, đề nghị của “cử tri” đều là những “đại biểu” chọn lọc của đảng bộ đảng CSVN địa phương, thấy nêu ra trên mặt hệ thống báo “lề phải” từ tham nhũng, không kỷ luật “đồng chí X” đến những âu lo về họa phương Bắc.

Luật báo chí của chế độ tuy nhiều khuyết tật và ngăn chặn quyền hành nghề tự do của ký giả nhưng ở điều 6, sửa đổi ngày 12 tháng 6, 1999, vẫn nói báo chí có nhiệm vụ “thông tin trung thực.” Ðiều 9 thì bắt báo chí cải chính các “thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống.”
Ðã rất nhiều lần, đài truyền hình, báo nhà nước bịa đặt lời nói, hành động của người dân bị yêu cầu cải chính đều không làm. Dân kiện báo đài nhà nước vu khống thì đơn bị ném vào sọt rác.
Trong khi đó, nhiều báo tại Việt Nam ngang nhiên bẻ quẹo lời phát biểu của ông Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khi ông đi tiếp xúc với cử tri ở Sài Gòn trong cương vị “đại biểu nhân dân” tại Quốc Hội. Những lời bẻ quẹo này với những ý trái ngược hoặc khác nhau hoàn toàn dù chỉ từ miệng ông Trương Tấn Sang và chỉ ở một cuộc tiếp xúc.
Không thấy ông chủ tịch nước, một trong những người quyền uy nhất chế độ, lên tiếng cải chính hay đòi cấp dưới làm công tác tuyên truyền phải cải chính. Cũng không thấy báo chí “lề phải” của ông cải chính.
Các báo đều tường thuật về lời ông Sang trả lời chất vấn về tình trạng tham nhũng kinh hoàng từ trên xuống dưới mà ông nhìn nhận, “Tham nhũng đang là một vấn nạn nghiêm trọng. Ban đầu là một bộ phận, sau đó là một bộ phận không nhỏ, và giờ thì có đồng chí còn nói là cả một tập đoàn,” báo Dân Trí ngày 17 tháng 10, 2012 tường thuật cuộc tiếp xúc cùng ngày của ông Trương Tấn Sang.
Chịu trách nhiệm điều hành guồng máy nhà nước là ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng. Trong sự tường thuật của tờ Dân Trí, ông Sang đẩy trách nhiệm chống tham nhũng cho dân trong khi dân không được bảo vệ vì bị đám quan quyền tham nhũng trả thù.
Báo Dân Trí tường thuật ông Sang khuyến khích dân can đảm chống tham nhũng bằng cách nói rằng, “Người ta có thể trù úm một người, một nhóm người nhưng không thể trù úm cả dân tộc này.”
Báo VietNamNet cũng tường thuật câu nói y như vậy. Tuy nhiên, báo Tuổi Trẻ lại thuật lại lời ông Sang nói là “không ai có thể trù úm cả lực lượng quân đội, công an và cả dân tộc này.”
Nhóm từ “người ta có thể” của báo Dân Trí có thể hiểu là một cá nhân hay một nhóm người, trong khi nhóm từ “không ai có thể ” của tờ Tuổi Trẻ được hiểu với ý nghĩa mạnh mẽ gấp bội.
Bản tin tường thuật của báo Thanh Niên có một đoạn đáng để ý khác không thấy những tờ báo khác khai thác. Báo Thanh Niên thuật lời ông Trương Tấn Sang nói, “Báo cáo kết quả Hội nghị Trung ương 6 có nói đến khuyết điểm của một đồng chí trong Bộ Chính Trị. Tên tuổi cụ thể sẽ có trong tài liệu gửi đến các đồng chí...”
Trong đoạn video clip mà đài truyền hình VTV1 phổ biến về cuộc họp với cử tri của ông Sang, người ta chỉ nghe thấy ông nói đến khuyết tật của“đồng chí X” mà ai cũng hiểu là ông ám chỉ ông thủ tướng, đối thủ của ông trong việc chạy đua chiếm ghế tổng bí thư đảng vào kỳ đại hội đảng năm 2015.
Hai ngày liên tiếp, người ta thấy ông chủ tịch nước được báo chí thông báo về các cuộc tiếp xúc của ông với “cử tri.” Ông Tư Sang mượn cơ hội này mà “phang” ông Ba Dũng rất bạo, dù không nói thẳng tên.
Bản thông báo báo chí phổ biến trên hệ thống truyền thông nhà nước CSVN kết quả cuộc họp Trung Ương Ðảng kỳ 6 loan báo “Bộ Chính Trị đã thống nhất cao tự nhận và đề nghị Ban Chấp Hành Trung Ương xem xét có hình thức kỷ luật khiển trách về trách nhiệm chính trị đối với tập thể Bộ Chính Trị và một đồng chí trong Bộ Chính Trị.”
Tuy nhiên, bản báo cáo này lại nói rằng, “Sau khi thảo luận, cân nhắc nhiều mặt, Ban Chấp Hành Trung Ương đã bỏ phiếu quyết định không kỷ luật Bộ Chính Trị và một đồng chí trong Bộ Chính Trị.”
Dư luận đều hiểu “một đồng chí trong Bộ Chính Trị” bị quy cho nhiều tội lỗi trong cuộc họp Trung Ương Ðảng không ai khác hơn là ông thủ tướng.
Khác với ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đi tiếp xúc ngay với “cử tri” ở Hà Nội và Sài Gòn là các đơn vị các ông đại diện ở Quốc Hội, ông Nguyễn Tấn Dũng là đại biểu Quốc Hội của tỉnh Hải Phòng thì ngồi lỳ ở dinh và đến ngày 19 tháng 10, 2012 thì cầm đầu một phái đoàn bay đi Phnom Penh để chia buồn với Cambodia về cái chết của ông cựu Hoàng Norodom Sihanouk.
Chắc ông hiểu là sẽ chẳng đẹp mặt gì khi bị người ta hỏi về cuộc họp mà ông đã bị đồng đảng dập tơi bời.
Ít lâu nay, người ta thấy ông Tư Sang “chơi” ông Ba Dũng nhiều quả khá bạo. Ông Ba Dũng cũng không phải tay vừa nên sẽ phải đợi xem các đòn phép của ông chơi lại ra sao sau khi để cho địch thủ thắng keo đầu. Ðòn ngầm, đòn hiểm nhiều khi không thấy mà rất đau, rất độc. Rốt cuộc chỉ nhân dân và đất nước là thiệt hại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm