Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2013

Dânlàmbáo: Dấu hỏi đằng sau nhiều bài viết về tâm linh của báo lề đảng!?

Dấu hỏi đằng sau nhiều bài viết về tâm linh của báo lề đảng!?

Chua-co-dang (Danlambao) - Ảnh hưởng của những bài viết mang tính tâm linh, ngoại cảm, bùa yểm, phong thủy, của báo công an do Hữu Ước chủ biên có một sức ảnh hưởng lan tỏa cực lớn tới nhiều tầng lớp nhân dân. Đi đâu cũng thấy người bàn tán, lắng nghe, tin tưởng. Người dân thêm một lần nữa bị lái ra khỏi những vấn đề quan trọng của xã hội và đời sống, thay vào đó đặt niềm tin vào thế lực siêu nhiên, vào sự thiên định và rồi...

*

Gần đây, báo, đài, dư luận của báo lề đảng thường có rất nhiều bài viết mang đậm tính tâm linh, thậm chí có thể nói là theo xu hướng mê tín huyền bí. 

Báo An ninh thế giới của lực lượng công an, có hàng loạt bài viết về hiện tượng ngoại cảm, trong đó Phan thị Bích Hằng được coi là nhà ngoại cảm có khả năng tìm ra rất nhiều ngôi mộ liệt sĩ. Rồi có cả trung tâm nghiên cứu khả năng kỳ lạ của con người do ông Nguyễn Phúc Giác Hải phụ trách. Báo An ninh đưa ra những bằng chứng khá thuyết phục về những nhân chứng nặng ký, như Giáo sư Trần Phương tìm mộ em gái là liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Pháp. Rồi các cuộc tìm kiếm mộ của hàng ngàn bộ đội mất tích trong chiến tranh. Báo đài đã có cả những bộ phim, phóng sự chính thống cổ vũ và chứng minh cho hiện tượng này. 

Nếu đọc những bài báo này, xem những bộ phim tài liệu này thì ngay một người vốn theo chủ nghĩa duy lý, khoa học như tôi cũng bắt đầu lung lay về một thế giới bên kia, về một sự tiền định, và hình như con người và xã hội này đã được trời định. Vậy thì đại bộ phận người dân Việt nam sẽ ảnh hưởng thế nào. 

Chúng ta thử nhìn lại lịch sử của dân tộc Việt nam xem có bao nhiêu câu chuyện thần thoại được kể lại và những câu chuyện này thường liên quan tới một nhân vật lịch sử, một vị vua, một ông quan. 

Vua Đinh không ai biết bố là ai, lịch sử chỉ ghi lại là mẹ ông hình như có giao hoan với con rái cá nên có bầu đẻ ra ông. 

Vua Lý cũng không có bố, chỉ biết bà mẹ có vào chùa có bầu đẻ ra ông. 

Tổng bí thư Nông đức Mạnh cũng không cho biết bố ông là ai. 

Nguyễn Tấn Dũng trong tiểu sử cũng không thấy ghi bố là ai. 

Ông Hồ theo như sự tích khi sinh ra thì khe bò đái cũng đột nhiên tắt tiếng, và Nàm đàn sinh thánh! 

Vua Lê lợi cũng có sự tích trả gươm thần 

Chúa Nguyễn Hoàng gắn liền sự tích xây chùa Thiên mụ theo lời của bà tiên áo tím phán " có một vị chúa từ ngoài bắc vào, xây chùa và gia đình thành hoàng đế"! 

Nguyễn Trãi cũng dùng chiêu viết mỡ vào lá cho kiến ăn để cho dân tin vào đó là lời của trời phán " Lê lợi là vua, Nguyễn Trãi làm tôi". 

Thâu tóm tất cả các sự kiện lịch sử đó lại, bạn có bao giờ đặt một câu hỏi lớn cho những bài viết, cho một loạt bài phóng sự chính thống của báo đài lề đảng về những hiện tượng tâm linh? Đằng sau đó liệu có mục đích gì khác! 

Trong thời kỳ Lê Duẩn chùa chiền miếu mạo bị phá hại một cách điên cuồng. Các di sản của lịch sử cha ông hào hùng đã bị tàn phá thêm một lần nữa bởi sự thiển cận, giáo điều, vô văn hóa của một tầng lớp lãnh đạo. 

Thời kỳ ngày nay lại có một nghịch lý đáng ngờ! 

Sách bói toán, địa lý, thần bí, phong thủy, lên ngôi. 

Chùa miếu được tận dụng tối đa cho mục đích thương mại hóa, và mê tín hóa tôn giáo. Nếu bạn để ý sẽ thấy rất nhiều chùa ở ngoài Bắc thường tổ chức những dịch vụ kiểu như dâng sao giải hạn, đăng đàn cầu siêu, ở đó có đủ yếu tố thương mại và vai trò của chính quyền. Lễ giải hạn mỗi người đóng tiền khoảng 200k, ví dụ ở chùa Phúc khánh gần ngã tư Sở, nhà chùa còn cho bắc hệ thống loa như kiểu loa tuyên truyền đọc oang oang. Lễ đăng đàn thường có vai của chính quyền, cầu cho quốc thái dân an, tuyệt nhiên không cầu cho tham nhũng chết bớt đi! 

Phải nói rằng sự ảnh hưởng của những bài viết mang tính tâm linh, ngoại cảm, bùa yểm, phong thủy, của báo công an do Hữu Ước chủ biên có một sức ảnh hưởng lan tỏa cực lớn tới nhiều tầng lớp nhân dân. 

Đi đâu cũng thấy người bàn tán, lắng nghe, tin tưởng. Người dân thêm một lần nữa bị lái ra khỏi những vấn đề quan trọng của xã hội và đời sống, thay vào đó đặt niềm tin vào thế lực siêu nhiên, vào sự thiên định và rồi. 

Con người có số, số làm quan, xã hội và đảng là do trời định rồi! 

Tôi và các bạn hãy đặt câu hỏi liệu có một mục đích đằng sau những bài viết về tâm linh của báo đài lề đảng? 


 
Còm viên của Dânlàmbáo

Cái này thì ai để ý mới biết, trong các chùa chiền bây giờ toàn thấy thùng tam bảo, nhà nước và các ông thấy tu quốc doanh dụ nhân dân để kiếm tiền và mục tiêu của họ là tôn thần thánh một sức thái quá mà nhân dân ta thì lại quá dốt nên thường hay đu theo tôi xin đưa ra vài ví dụ như sau: nếu các bạn có đi xem bói, hay cầu người âm (tức là cha mẹ mình ) khi ông, bà thầy kêu mẹ hoặc ba các bạn lên thì các bạn hỏi ngay là,
1, xin hỏi bố tên gì
2, nha ta có mấy người con và những tên gì
3, bố mẹ của bố là ai
4, bố hay mẹ chết là do nguyên nhân gì
5, hiện tại gia đình nhà mình có bao nhiêu cháu nội
6, trong gia đình nhà mình những ai mắc bệnh và bệnh gì /
Tất cả những câu hỏi như vậy mà ông bà thầy đó mà trả lời được thì mới có thể tạm tin còn không thì là bị lừa, vì nếu ông, bà, cha, mẹ, mà không biết tên tuổi con cháu mình là sai thêm cái nữa là, thường thì những người dân bên lương, hay bên phật giáo đều hay cúng cha mẹ và ông bà nhưng thực tế thì nó lại khác. nhiều người đi xem bói là ông bố hay bà mẹ này thiếu cái này hay cái kia nghe như vậy rồi họ tin theo, nhưng theo tôi thì không thỏa đáng lý do. Những người bên lương, hay bên phật giáo mỗi lần cúng cha mẹ đều phải mua vàng mã quần áo, nhà cửa v.v rồi họ đốt cho


Thời đại đồ đểu cái gì cũng Quốc Doanh, Tôn giáo cũng bị Quốc Doanh luôn nên các Chùa nghe thuyết pháp bây giờ toàn thấy nói về công ơn của Bác và Đảng. CS là vô thần nhưng nay đã Tôn Giáo hóa trong nhà và khi cần làm việc gì, mấy ông Đảng to trong nhà cũng có để bàn thờ Phật, hay thần tài, ông Địa gì đó, làm gì cũng coi ngày, coi quẻ, cúng vái cho lành và may mắn. Nhưng lợi dụng Tôn Giáo vào việc có lợi cho họ thì họ không ngần ngại làm bất cứ chuyện gì, buôn thần bán thánh cũng được, miễn là như ý họ.
 
 Có lần tôi bắt gặp có quá nhiều quí THÍCH trên youtube giảng đạo, nên bỏ ra 1 thời gian để lắng nghe họ nói gì. Câu đầu tiên luôn luôn là cám ơn quí Chùa đã mời mình đến thỉnh giảng sau đó là cám ơn Bá tánh đã đến nghe, sau khi được 1 thầy tu nào đó, đọc kính thưa tràng giang đại hải (y như buổi lễ đọc diễn văn của VC) rồi ca tụng ông thầy được mời như 1 vị Thánh nhân cứu độ!!!. Nội dung giảng đạo đa số là lấy tin xã hội pháp luật trên báo chí để phê bình (ai cũng nói được) rồi đe dọa Công an bắt đó, biểu ăn chay trường đi, trong khi cái micro ông đang cầm trên tay, do chính là người ăn mặn đã sáng chế ra đó, nếu ông ăn chay thì đừng xài micro, nói bằng hơi thở của chính mình đi, đừng xài đèn và quạt máy, vì mấy cái kỹ thuật này là do người ăn mặn ở nước ngoài sáng chế đó, thầy hưởng thụ thành quả của người ăn mặn, rồi Thầy biểu ăn chay đừng sát sanh. Theo tôi, nếu thực sự muốn Bá tánh ăn chay thì ngôi chùa phải xây bằng lá, nền đất (chứ không phải bằng bê tông cốt sắt cao ngất ngheu), Thầy thuyết giảng chỉ uống nước giếng tự kéo lên, xài quạt giấy.. vì tất cả những thứ mà Thấy đang xài,là do người ăn mặn thông minh làm ra của cái vật chất đó. Chửi người ta tàn ác giết súc vật thì mình đừng xài những gì người ta làm ra. Đâu có nhà Khoa học nào sáng chế ra vật chất mà ăn chay từ lúc mới sinh ra đâu?
Cuối mỗi bài giảng, là Thầy cám ơn Ủy ban, Phường đội, Công an khu vực,Chính quyền đã giúp đỡ cho Chùa, như vậy là đủ hiểu, ai đứng đằng sau mấy cái vụ này, Người dân ngồi xếp bằng lắng nghe trong mỏi mệt (vì phải làm việc kiếm tiền để cúng chùa, chứ đâu có đến tay không?) trong khi quí Thầy thi phương phi sáng rỡ, vì đâu có chịu cực nhọc làm ra tiền, Thầy nào cũng có phòng riêng có gắn máy lạnh và có mấy chú tiểu quạt khi ngồi ăn cơm ở ngoài sảnh.
Còn mấy ông bà ngoại cảm thì được nhà nước thuê kiếm mồ mả liệt sĩ VC, họ chỉ thấy linh VC mà không thấy linh hồn dân chúng và lính Quốc gia chết chung nhau, thiệt là ngộ ghê! Bói toán mọc lên khắp nơi, vì Thầy bói cúng cô hồn cho Công an khu vực, nên khỏe re kiếm tiền.
Đảng làm 1 công mà được nhiều việc, làm dân chỉ tin vào thần thánh, quên đi sự độc tài đè bẹp hàng ngày của Chính quyền CS, và nhân dịp này, dân nuôi báo cô mấy Thầy và Công an. Mà có khi mấy Thầy chính là Công an cạo trọc đầu đó! người ta gọi đó là Sư Quốc doanh!
 
Phong trào ngoại cảm tìm mộ liệt sĩ là sản phẩm của Bộ Chính Trị đảng CSVN, bộ C.A và "bộ quốc hèn" của CS để bịp hàng triệu gia đình liệt sĩ. Sở dĩ chúng phải làm vậy vì người dân miền Bắc càng ngày càng đau vì càng ngày càng hiểu ra tình trạng sinh mạng bộ đội bị đẩy vào chỗ chết vô tội vạ trong chiến tranh trước 1975. Đem test tại các phòng thí nghiệm độc lập thì hài cốt tìm được chỉ là những nhầm lẫn buồn cười hoặc chỉ là xương gà, chó, trâu bò và mảnh sành sứ thôi. Đây cũng là thắng lợi của "sự lãnh đạo sáng suốt và tài tình của Đảng", chứ không như Mỹ và VNCH phải bỏ công sức tiền bạc để lấy xác, tản thương và nuôi nấng thương binh. Từ thập kỷ 1990 đảng CSVN đã chú trọng "cho phát triển có kiểm soát" mê tín dị đoan để phục vụ các ý đồ ngu dân và chia để trị của họ.
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm