Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2013

Lại có thêm người bị công an đánh chết



SÀI GÒN (NV) - Lại có thêm một người ở Việt Nam bị công an đánh chết và lần này xảy ra tại Sài Gòn, nâng số người chết trong tay công an năm 2013 lên 4 người.

Vợ và con trước linh cữu, đòi làm sáng tỏ cái chết đầy uẩn khúc của người quá cố. (Hình: báo Pháp Luật)

Ðó là một cái chết oan uổng, được cho là “bất thường,” đầy khuất tất của một người đàn ông cư dân quận Bình Tân, Sài Gòn, vừa xảy ra đêm 9 Tháng Tư.

Người ta nghi nạn nhân đã bị công an giao thông quận Tân Phú đánh chết sau cuộc tranh cãi “tay đôi,” và vì ông này còn đưa điện thoại di động lên dọa chụp ảnh.



Thi thể nạn nhân, ông Trần Văn Hiền 42 tuổi, ngụ tại phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân đã được thân nhân đưa về nhà tẩn liệm, trong khi chờ công an quận Tân Phú làm sáng tỏ nội vụ.

Báo Pháp Luật Sài Gòn dẫn lời kể của một số nhân chứng, trong đó có ông Trần Văn Hậu, em ruột của nạn nhân nói rằng, trước đó hai ông cùng với một người bạn tên Ngô Quang Ý 47 tuổi đến quán Phượng Cát để nhậu. Quán bia này tọa lạc tại đường Lê Trọng Tấn, thuộc quận Tân Phú, Sài Gòn.

Khoảng 9 giờ đêm ngày 9 Tháng Tư, họ chia tay sau bữa nhậu. Ông Hậu lái xe ra về.

Cũng theo lời ông Hậu, hai ông Hiền và Ý định chở nhau về thì bị một tổ công an giao thông đứng gác bên kia đường, đối diện quán Phượng Các thổi còi chận lại. Tổ công an này buộc cả hai ông phải đo nồng độ cồn, rồi đòi giam xe.

Ông Hiền và các cán bộ công an giao thông lớn tiếng cãi nhau kịch liệt. Hơn thế nữa, ông Hiền còn rút điện thoại di động dọa chụp ảnh số cán bộ công an mà ông cho rằng giam xe của ông một cách vô lý.

Cũng theo báo Pháp Luật Sài Gòn, ông Hậu nhận được tin lập tức quay trở lại quán nhậu và trông thấy ông Hiền vẫn còn cãi nhau với tổ công an giao thông. Nghĩ rằng cuối cùng thì chiếc xe bị giam, còn ông Hiền buộc phải ngoắc xe ôm để về nhà nên ông Hậu bỏ về trước.

Tuy nhiên, ba tiếng đồng hồ sau, tức khoảng nửa đêm 9 rạng 10 Tháng Tư, mọi người hay tin ông Hiền đã bị đánh chết. Thi thể của ông được đưa vào quàn tại nhà xác bệnh viện Tân Bình trước khi thân nhân nhận lãnh đưa về nhà lo an táng.

Lời kể của một số nhân chứng khác nói rằng địa điểm mà ông Hiền bị đánh chết cách nơi ông bị tổ công an giao thông quận Tân Phú lập biên bản giam xe chừng 300m.

Tại đây, người ta còn có thể căn cứ vào lời khai của hai nhân viên bảo vệ công ty bánh kẹo Givral với nhiều chi tiết quan trọng.

Hai ông này nói rằng ông Hiền vừa ngồi xe ôm đi được 300m thì bị hai thanh niên mặc thường phục, chở nhau trên một chiếc xe SH rượt theo. Hai người này chặn ông Hiền lại trước cổng công ty Givral và quát rằng, “Hồi nãy mày chửi cái gì?”

Hai thanh niên nói trên đánh đấm ông Hiền tới tấp cho tới khi nạn nhân ngã quị tại chỗ, bất chấp lời van xin “đại ca ơi, tha cho em đi” của ông. Người lái xe ôm thấy vậy hoảng sợ phóng xe bỏ chạy mất dạng.

Nạn nhân được đưa vào bệnh viện Tân Phú cứu cấp nhưng đã chết trên giường bệnh. Cuộc giảo nghiệm tử thi của công an quận Tân Phú kết luận rằng nạn nhân chết vì bị đánh đến chấn thương sọ não.

Theo báo Người Lao Ðộng, người đứng đầu công an quận Tân Phú, sáng ngày 11 Tháng Tư, cho biết đang mở cuộc điều tra về cái chết oan uổng của ông Trần Văn Hiền.

Cách đây 3 ngày, một người đàn ông xem đánh bạc đã bị công an bắt còng tay rồi chết sùi bọt mép hôm Thứ Hai, 8 Tháng Tư, 2013.

Thi hài ông Nguyễn Văn Quệ, 47 tuổi, người xã Chính Mỹ huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng, được thân nhân và hàng trăm người đưa tới trụ sở nhà cầm quyền xã biểu tình bắt vạ và đòi điều tra cái chết nhiều nghi vấn.

Trước đó, ngày 2 Tháng Giêng, 2013, ông Trần Văn Tân, 53 tuổi, cư dân xã Phúc Thành, huyện Kim Thành tỉnh Hải Dương đã bị công an xã Kim Xuyên bắt giam với nghi vấn trộm cắp. Ngày hôm sau thì báo cho gia đình nạn nhân là ông Tân “thắt cổ bằng sợi dây điện trong phòng.”

Còn vào ngày 17 Tháng Ba, 2013, ông Hoàng Văn Ngài, 39 tuổi, sắc tộc Hmong, đã chết đồn công an thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Ðắc Nông với rất nhiều vết tích bầm tím, chảy máu trên đầu và thân thể vì bị tra tấn nhục hình. Nhưng công an lại vu cho ông Ngài là “tự đút tay vào ổ điện rồi ông ấy giật điện, ông ấy tự tử.”

Công an dùng nhục hình, tra tấn, đánh đập nạn nhân rồi đổ cho người ta “tự tử “để tránh tội giết người xảy ra rất nhiều trong những năm gần đây. (PL)/NV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm