Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

Xe chở đại sứ Nhật bị xé cờ ở Bắc Kinh & Nhật đã lên tiếng .


Xe chở đại sứ Nhật bị xé cờ ở Bắc Kinh

Hôm qua tại Bắc Kinh, chiếc xe chở đại sứ Nhật Bản đã bị 2 chiếc xe khác chận lại giữa đường, và một người từ trong xe nhảy ra xé lá cờ Nhật treo ở đằng trước xe của ông đại sứ.
AFP
Biểu tình chống Nhật Bản tại Hàng Châu, Trung Quốc ngày 19/8/2012.
Chính phủ Nhật Bản cho hay ông Đại Sư Uichiro Niwa không hề hấn gì, nhưng Bộ Ngoại Giao Nhật đã gửi công hàm ngoại giao để phản đối việc này với Trung Quốc, đòi hỏi chính phủ Bắc Kinh đảm bảo chuyện tương tự không xảy ra trong tương lai.
Vụ này diễn ra trong lúc mối quan hệ giữa Tokyo và Bắc Kinh đang gặp nhiều khó khăn, liên quan đến vụ tranh chấp chủ quyền quần đảo Sensaku mà Trung Quốc gọi là Điếu Ngư.
Cũng cần nhắc lại hồi cuối tuần vừa rồi và cuối tuần trước đó, nhiều cuộc biểu tình bài Nhật đã diễn ra ở một số thành phố tại Hoa Lục. Một bản tin của Tân Hoa Xã cho hay những cuộc biểu tình tương tự sẽ tiếp diễn trong những tuần sắp tới.

Nhật lên tiếng về vụ bị xé cờ

Một ngày sau khi xe của Đại sứ Nhật Bản tại Bắc Kinh bị cướp lá cờ, phía Nhật Bản đã lên tiếng.
Phát biểu với truyền thông tại Tokyo hôm qua, thứ Ba, Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Koichiro Gemba nói rằng sự việc xảy ra hôm thứ Hai là “rất đáng tiếc”, nhấn mạnh rằng lá cờ tương trưng cho giá trị của quốc gia và phải được tôn trọng theo nguyên tắc quốc tế.
Ông Bộ trưởng cho biết sẽ phái người mang đến ông Hồ Cẩm Đào một lá thư, nói thêm rằng Tokyo yêu cầu phía Trung Quốc điều tra vụ việc. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật sẽ rời Tokyo cùng ngày để mang lá thư đến cho ông Hồ Cẩm Đào.
Hôm thứ Hai, Đại sứ Nhật Bản tại Trung Quốc bị hai xe chăn đường và một người xé lá cờ Nhật trên xe chở ông đại sứ. Toà đại sứ Nhật đã báo cáo sự việc và yêu cầu Bắc Kinh không để xảy ra việc tương tự nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm