Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

Khách mở cửa thoát hiểm máy bay để xuống cho lẹ

Khách mở cửa thoát hiểm máy bay để xuống cho lẹ
Tuesday, August 28, 2012 6:50:41 PM 


SÀI GÒN (NV) - Trong vòng vài năm trở lại đây xảy ra liên tiếp các vụ khách mở cửa thoát hiểm máy bay của hãng Hàng Không Việt Nam (Vietnam Airlines) để xuống cho dễ, cho nhanh hoặc để... đi tiểu.
Khách mở cửa thoát hiểm để xuống máy bay cho... lẹ. (Hình: Báo Tuổi Trẻ)
Vụ mới nhất xảy ra chiều ngày 25 tháng 8 trên chiếc máy bay Airbus 321 của hãng này khi vừa mới đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Hành khách lạ đời này là ông Lưu Ngọc Vinh, cư dân thành phố Vinh.
Theo VietnamNet, ông Vinh bình thản cho biết “mở cửa thoát hiểm để xuống máy bay cho dễ” vì nghĩ đó là một cửa ra bình thường. Ông này thú nhận không biết rằng khi mở cửa thoát hiểm thì một chiếc phao dài lại bung ra.
Tai nạn này khiến chiếc máy bay kẹt lại phi trường Tân Sơn Nhất suốt 9 tiếng đồng hồ để cuốn lại phao thoát hiểm, gây trở ngại cho hoạt động vận chuyển khách và tốn kém tới 200 triệu đồng, tương đương 10,000 đô la.
VietnamNet cũng cho biết, hình phạt của Vietnam Airlines dành cho khách tự ý mở cửa thoát hiểm của máy bay hiện nay chỉ có 20 triệu đồng, tương đương 1,000 đô la.
Còn theo báo Tuổi Trẻ, từ năm 2008 trở lại đây, năm nào cũng có khách hàng tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay của hãng Vietnam Airlines, kể cả những chuyến đi ngoại quốc.
Trước đó là vụ một hành khách người Ðài Loan tên Chuang Wen 82 tuổi định mở cửa thoát hiểm để đi... tiểu, vì tưởng đó là cửa phòng vệ sinh, trong lúc máy bay đang bay theo lộ trình từ Cao Hùng đến Sài Gòn. Kết quả là ông này bị giám sát chặt chẽ suốt cuộc hành trình cho đến khi máy bay đáp xuống Tân Sơn Nhất.
Trước đó nữa là nhiều vụ mở cửa thoát hiểm khác, như vụ ông Trần Thắng làm hỏng cửa thoát hiểm chiếc máy bay từ Nha Trang đến Hà Nội; ông Lê Văn Hanh mở cửa chiếc máy bay từ Ðài Bắc đi Hà Nội... Gần đây là vụ một sinh viên năm thứ ba trường Ðại Học Tài Nguyên-Môi Trường tên Nguyễn Ðức Duy mở cửa thoát hiểm khiến chuyến bay bị hoãn khởi hành hai tiếng đồng hồ. (PL)

2 nhận xét:

  1. Tham khảo mẫu cua cuon của chúng tôi nữa nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cửa của máy bay và của garage hình như hổng giống nhau thì phải ....ngộ quá há hehehehehe

      Xóa

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm