Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

Bầu Chọn Nhân Vật Việt+ Của Năm 2012


Bầu Chọn Nhân Vật Của Năm 2012

Tác Giả: Trần Khải
Nơi đây, chúng ta không bàn về những nhân vật dấn thân trong cuộc chiến vì nhân quyền, vì Mạng Lưới Nhân Quyền VN đã bình chọn xong 3 phụ nữ tiêu biểu cho giải này rồi.

Nơi đây, chúng ta chỉ muốn bình chọn các nhân vật có liên hệ tới tranh chấp biển đảo, tới tồn vong của chế độ... vì đây là những quan tâm lớn nhất của người để ý về thời cuộc.

trandangthanh sohuuNếu nhìn trong khoảng thời gian gần, hiển nhiên  Đại Tá VC Trần Đăng Thanh nổi bật nhất, được nhắc tới nhiều nhất, và ông cũng xứng đáng là một WikiLeak của Việt Nam, nếu chúng ta trao giải VietLeak. Thực tế, ông Đại Tá này cũng là người khả nghi, nếu không phải tay sai Trung Quốc khi nói rằng ưu tiên tối cao là “bảo vệ môi trường hòa bình” trong các tranh chấp biển đảo với Trung Quốc, thì hẳn là điệp viên CIA gửi tin trên tuyến công khai bằng cách tiết lộ rằng lá cờ búa liềm mà Đảng CSVN phất cao thực ra bây giờ đã đổi kiểu mới rồi: lá cờ đã xóa đi búa liềm, và in vào cho thành lá cờ sổ hưu.



Nhưng nhìn suốt trọn năm 2012, người gây sóng gió nhất, gây nhức nhối cả cho lề phảỉ và lề trái lại là ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, người được Tư Sang gọi là “Đồng Chí X,” lẽ ra là bị trừng phạt vì nhiều sai trái thì lại thoát hiểm và vẫn hiên ngang đưa ra lời xin lỗi, xem như thế là xóa xong tất cả những tội lỗi chìm tàu Vinashin, Vinalines, độc quyền vàng miếng, cưỡng chế đất ào ạt cho các dự án liên hệ tới đầu tư của gia đình ông...

Tuy nhiên, lựa chọn giữa 2 ông cực kỳ là khó, vì mỗi người đứng riêng một lĩnh vực, và cũng gây sóng gió ở những lĩnh vực riêng. Khó cũng y hệt như khi so sánh giữa táo và cam, hay giữa chuối và khoai, hay giữa Dũng và Thanh.

Nói về tác động tầm kinh tế vĩ mô, tất nhiên ông Thủ Tướng Dũng làm cả nước hao tiền tốn bạc hơn, có khả năng “hô biến” hàng ngàn tỷ đồng nợ xấu.

Nói về tác động định hướng cuộc chiến Biển Đông, tất nhiên ông Đại Tá Thanh đã phất cao “lá cờ sổ hưu” để ra lệnh cho các hiệu trưởng đại học VN phải cấm thầy cô và sinh viên biểu tình chống TQ.

Như thế, kể như tác động ngang ngửa. Vì ông Thủ Tướng Dũng hô biến được cả núi tiền, thì ông Đại Tá Thanh cũng hô biến được tấm lòng yêu nước truyền thống của dân tộc.

Về vai trò lãnh đạo, cả ông Thủ Tướng Dũng và ông Đại Tá Thanh đều có những chỉ đạo rất là thích nghi và cụ thể: ông Dũng chỉ đạo ngành công an và ông Thanh đe dọa các Hiệu Trưởng trường đại học, cao đẳng.

Cụ thể, ông Thủ Tướng Dũng được trang web Chính Phủ mô tả khi dự Hội nghị công an toàn quốc chiều 17/12, đã ra lệnh "lực lượng công an cần tiếp tục làm tốt công tác bảo vệ an ninh, trật tự xã hội trên mọi lĩnh vực và địa bàn; đấu tranh ngăn chặn kịp thời âm mưu, ý đồ kích động, gây bạo loạn của các thế lực thù địch, cương quyết không để nhen nhóm hình thành các tổ chức chính trị đối lập..."

Và cũng cụ thể, ông Đại Tá Thanh đe doạ các Hiệu trưởng đại học:

“Nếu trường đại học nào còn để sinh viên tham gia biểu tình bất hợp pháp, trước hết khuyết điểm thuộc về các đồng chí Hiệu trưởng và Ban Giám hiệu trường đó, trước hết thuộc về Bí thư Đảng ủy – phòng quản lý sinh viên của trường đại học đó.Nếu để cho công an thành phố Hà Nội hoặc, v.v…. người ta giữ sinh viên của mình, người ta điện mời thầy nọ mời thầy kia, ở trường nọ ở trường kia đến nhận sinh viên của mình thì đấy là khuyết điểm của chúng ta”.

Nâng bóng, đá bóng, chuyền bóng cũng rất nhịp nhàng giữa ông Dũng và ông Thanh.

Khi ông Thủ Tướng Dũng trả lời chất vấn tại Quốc hội ngày 25.11 ở Hà Nội, đã xác nhận rằng VN đang có các cuộc tranh chấp về biển Đông và các hải đảo với Trung quốc. Ông Dũng lúc đó nhắc lại các sự kiện lịch sử về các cuộc xâm chiếm quần đảo Hoàng sa và Trường sa của Trung quốc từ 1956, 1974, 1988 cho tới nay. Và ông Dũng khẳng định rằng, nhà nước CSVN đã đồng ý với Bắc kinh là giải quyết tranh chấp qua các cuộc đàm phán song phương giữa hai nước, không đa phương, không quốc tế hoá...

Tương tự, ông Đại Tá Thanh cũng kể về tranh chấp biển đảo giữa TQ và VN, nêu cụ thể nhà nước TQ đã quậy táo bạo: “Một là họ đẩy mạnh tuyên truyền Biển Đông là của Trung Quốc, tạo dựng hành lang pháp lý với quốc tế, đấy là việc làm đầu tiên của họ. Thứ hai là đẩy mạnh đầu tư nâng cấp vùng chiếm đóng đặc biệt là Hoàng Sa. Thứ ba là ngăn cản phá hoại các hoạt động kinh tế trên Biển Đông của ta. Thứ tư là đẩy mạnh đánh bắt thủy sản tạo ra vùng đánh bắt truyền thống. Thứ năm, thăm dò, khảo sát, mời thầu vùng tài nguyên trên biển của chúng ta. Thứ sáu, tìm mọi cách để hạ đặt giàn khoan trên biển của ta nếu ta không ngăn chặn kịp thời. Thứ bảy là chiếm bãi cạn của ta trong trường hợp ta không có người chốt giữ, nếu mà ta sơ sểnh cái là nó cướp luôn..." nhưng ông chỉ đạo tất cả các Hiệu trưởng đaị học rằng "phải ưu tiên tối thượng là giữ được môi trường hòa bình.” Nghĩa là, phù hợp và bổ sung cho những lời tuyên bố của Đồng Chí X. nêu trên.

Mặt khác, ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong buổi chất vấn ở quốc hội hôm 14-11-2012 đã bị ông Đại Biểu Quốc Hội Dương Trung Quốc nêu cầu hỏi: “Thủ tướng nghĩ gì về ý kiến cho rằng mình đang nặng trách nhiệm với đảng, nhẹ trách nhiệm với dân?” trong khi gợi ý rằng ông Dũng "có tán thành khởi đầu cho sự tiến bộ của chính phủ hướng tới một văn hóa từ chức để từng bước đoạn tuyệt với lời xin lỗi hay không?”

Trả lời ông Quốc, ông Thủ Tướng Dũng đã phất cao lá cờ của Đảng CSVN: “Đảng lãnh đạo trực tiếp tôi, hiểu rõ về tôi, đảng ta là đảng cầm quyền, lãnh đạo Nhà nước và toàn xã hội. Đảng đã phân công tôi tiếp tục làm nhiệm vụ thủ tướng chính phủ, Quốc Hội bỏ phiếu bầu tôi làm thủ tướng chính phủ thì tôi sẵn sàng chấp nhận và hoàn thành nghiêm túc mọi quyết định của đảng, của Quốc Hội.”

Có nghĩa là, bằng mọi giá, ông Dũng sẽ không từ chức Thủ Tướng.

Tương tự, ông Đại Tá Thanh đã đứng trước tập thể các Hiệu trưởng đại học toàn quốc và "phất cao lá cờ sổ hưu" rằng bằng mọi giá sẽ không đoạn tuyệt với sổ hưu bao giờ, bởi vì khi Đảng đã phân công nắm giữ sổ hưu thì phải sẵn sàng chấp nhận sổ hưu tuân theo "nghiêm túc mọi quyết định của đảng, của Quốc Hội.”

Ông PGS TS Trần Đăng Thanh giảng dạy cho các Hiệu trưởng đại học:

“...Hiện nay các đồng chí đang công tác chưa có sổ hưu nhưng trong một tương lai gần hoặc một tương lai xa chúng ta cũng sẽ có sổ hưu và mong muốn mỗi người chúng ta sau này cũng sẽ được hưởng sổ hưu trọn vẹn. Và tôi đi giảng bài cho tất cả các đối tượng, bảo vệ tổ quốc Việt Nam thời XHCN hiện nay có rất nhiều nội dung, trong đó có một nội dung rất cụ thể, rất thiết thực với chúng ta đó là bảo vệ sổ hưu cho những người đang hưởng chế độ hưu và bảo vệ sổ hưu cho những người tương lai sẽ hưởng sổ hưu, ví dụ các đồng chí ngồi tại đây. Cho nên ta phải nói rõ luôn, hiện nay chúng ta phải làm mọi cách để bảo vệ bằng được Tổ quốc Việt Nam thời XHCN...”

Chỉ có một cách đơn giản để bình chọn Nhân Vật Trong Năm 2012 là trao giải nhất đồng hạng cho hai ông Dũng và Thanh vậy.

Bởi vì trong khi ông Dũng phất cao lá cờ của Đảng CSVN để có cớ không từ chức, thì ông Thanh giải thích về “bí mật thâm sâu” rằng bảo vệ Tổ quốc VN thời XHCN chính là bảo vệ sổ hưu vậy.

Tuyệt vời cả hai ông vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm