Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

Dânlàmbáo :Độc quyền vàng miếng SJC không gây hại cho dân - Miệng lưỡi nhà quan

Miệng lưỡi nhà quan: Độc quyền vàng miếng SJC không gây hại cho dân

Bảo Cầm (TNO) - Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đặng Thanh Bình cho rằng quyết định 1623 mà Thống đốc Nguyễn Văn Bình ban hành cho phép sản xuất kinh doanh vàng miếng SJC không gây thiệt hại cho dân.

Lách luật?

Tại phiên giải trình của Chính phủ về việc ban hành các văn bản hướng dẫn thi hành luật, pháp lệnh do Ủy ban Pháp luật chủ trì sáng nay, 24.12, Ủy viên thường trực Ủy ban Khoa học Công nghệ - Môi trường của Quốc hội (QH) Trần Thị Quốc Khánh tiếp tục chất vấn lãnh đạo NHNN xoay quanh việc ban hành quy định 1623 cho phép sản xuất kinh doanh vàng miếng SJC.

Theo bà Khánh, tại kỳ họp thứ 4 của QH vừa qua, bà đã có văn bản chất vấn Thống đốc về độc quyền sản xuất kinh doanh vàng miếng SJC và đề nghị Thống đốc cho biết quyết định 1623 đã bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp, trình tự thủ tục, đánh giá tác động văn bản trong ban hành văn bản pháp luật hay chưa. 

Tuy nhiên, văn bản trả lời, Thống đốc chỉ nói về Nghị định (NĐ) 24 của Chính phủ mà không đề cập đến câu hỏi về quyết định 1623.

Vì vậy, bà Khánh đề nghị lãnh đạo NHNN có mặt tại phiên giải trình làm rõ vì sao NĐ 24 của Chính phủ không quy định cụ thể về vàng SJC nhưng quyết định 1623 của Thống đốc lại quy định cụ thể và tạo thu nhập riêng cho SJC để nhân dân và doanh nghiệp (DN) khác bị thiệt hại. Vì sao trước khi ban hành quyết định này không lấy ý kiến của các tổ chức, cơ quan, DN và ý kiến người dân?.

Đại diện NHNN cho rằng, quyết định 1623 không gây thiệt hại cho người dân - Ảnh: Đào Ngọc Thạch 

Ngoài ra, theo bà Khánh, quyết định 1623 có nội hàm là văn bản quy định pháp luật nhưng không hiểu vì sao văn bản này lại không được NHNN ban hành theo đúng hình thức, trình tự, thủ tục ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

“Vậy có phải sơ suất hay là kiểu lách luật trong ban hành văn bản quy phạm pháp luật? Đối với những thiệt hại của người dân và DN do những thực hiện của quyết định 1623 gây ra, trách nhiệm của lãnh đạo NHNN nói chung và trách nhiệm Thống đốc nói riêng như thế nào?”, bà Khánh chất vấn.

Có mặt tại phiên giải trình, Phó thống đốc NHNN Đặng Thanh Bình giải thích: Liên quan đến ổn định thị trường vàng, Chính phủ đã ban hành NĐ 24, trong đó có nội dung rất quan trọng liên quan đến trách nhiệm của NHNN đối với việc quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh vàng (Điều 16) là phải thực hiện can thiệp, bình ổn thị trường vàng; có trách nhiệm tổ chức và quản lý sản xuất vàng miếng, thông qua việc quyết định hạn mức, thời điểm sản xuất, phương thức sản xuất vàng miếng phù hợp với từng thời kỳ.

Không gây thiệt hại cho dân!

Cũng theo ông Bình, sau khi NĐ 24 có hiệu lực, việc sản xuất vàng miếng đã không được đại trà như trước đây nữa mà thuộc độc quyền của NHNN.

Để thực hiện trách nhiệm của NHNN về vấn đề quyết định tổ chức sản xuất vàng miếng và phương thức thực hiện, ngày 23.8.2012 Thống đốc ban hành quyết định 1623, trong đó nói rõ phạm vi điều chỉnh của quyết định này là quy định việc tổ chức và sản xuất vàng miếng của NHNN Việt Nam.

“Đây là quy định điều chỉnh quản lý, tổ chức sản xuất vàng miếng của riêng NHNN Việt Nam, không thuộc dạng văn bản quy phạm pháp luật. Tôi nghĩ rằng với các quy định về trách nhiệm của NHNN trong NĐ 24, chúng tôi cho rằng quyết định này được ban hành rất hợp hiến và hợp pháp”, ông Bình nói.

Đại diện lãnh đạo NHNN cũng khẳng định đã làm đúng trình tự thủ tục ban hành quy định, đã xin ý kiến của tất cả các cơ quan liên quan, làm việc với UBND TP.HCM (chủ sở hữu của Công ty SJC…).

Trả lời chất vấn của bà Khánh liên quan đến việc độc quyền vàng miếng SJC có gây thiệt hại cho dân không, ông Bình cho rằng, NĐ 24 và các quy định của NHNN cũng không có quy định nào buộc người dân phải chuyển đổi vàng miếng sang thương hiệu SJC, nhưng thực tiễn có rất nhiều người dân đang nắm giữ thương hiệu vàng miếng khác muốn chuyển sang thương hiệu SJC.

Về việc này, NHNN đã có hướng dẫn và đã cho phép SJC được nhận các thương hiệu vàng miếng này và gia công lại trở thành thương hiệu SJC; người dân phải nộp phí gia công mỗi lượng vàng 50.000 đồng.

“Tôi cho rằng việc ban hành quyết định 1623 không hề gây thiệt hại đối với người dân”, Phó thống đốc NHNN quả quyết.

Bảo Cầm
 
____________________
 
Tôi, xa Hà Nội...
Thôi thì gà què lại ăn quẩn cối xay của nhà thôi chứ ra ngoài thế giới mà một thống đốc ngân hàng quốc gia lại phát biểu là vàng miếng do nhà nước độc quyền sx thì các thống đốc ngân hàng trên thế giới họ vả cho không còn răng mà... cắn- thử vàng!
Có giỏi rang thì kéo nhau ra ngoài thương lượng vay vốn về kinh doanh, sx sinh lời cho dân đỡ khổ đi xem nào.
Mắt mũi lúc nào cũng hau háu dòm túi dân, đúng là một lũ mọi rợ!
 
Caaydda đầulang
Giữ vàng ,tiền ngoại tệ đều tốt hơn cả. Nếu tình hình XH có biến động, lúc giao thời   vàng  ngoại trong hoàn cảnh nào cũng dùng sài được. Bây giờ chỉ nên dùng đồng tiền việt đủ tiêu sài, nếu dư ra bà con nên mua VÀNG và ĐÔ LA MỸ đẻ phòng thân.
       Đổi tiền , hay tìm cách cướp trắng của Dân là cái chắc ..!? Mưu toan,thủ đoạn của đảng CSVN và C phủ VN mấy ai mà o hiểu..

 
Người Công nhân
Thật sự là chúng đang siết kinh tế của từng người dân, từng gia đình để loại trừ được tầng lớp công nhân nghèo không còn cơm ăn thì nhục chí đấu tranh. Bởi vì chúng xem công nhân là lực lượng nguy hiểm nhất, rồi kế đến mới đến nông dân và trí thức.
Quản lý vàng để công nhân và nông dân không còn để dành được bằng vàng, tiền thì chúng sắp in với số lượng vô cùng lớn.  Nếu dân để dành bằng vàng thì không mất giá trị,  còn để dành bằng tiền thì chỉ trong năm nay thôi có thể 1 đồng chỉ còn 50xu.


Kế hoạch Cướp vàng và Đô la
Đất còn nói là sở hữu toàn dân được còn VÀNG VÀ ĐÔ LA là của RIÊNG DÂN và của TƯ BẢN giãy chết cho DÂN VIỆT.
Đụng đến VÀNG & ĐÔ chắc chắn sẽ đổ máu và thế giới khoá vòi USD lại.
Vì vậy lũ cướp vẫn đang loay hoay hết Nghị định này đến luật nọ để CƯỚP VÀNG + ĐÔ của dân sao cho khỏi SỤP CHÍNH QUYỀN đó thôi! XIN BÀ CON HẾT SỨC CẢNH GIÁC!

 
Cẩu tặc Lê Chiêu Thống
“Xin được thông tin cho chị Hằng và mọi người được rõ. Tuần vừa rồi tôi đi chuyến bay từ Pháp về Việt Nam. Khi máy bay quá cảnh ở Trung Quốc, tôi bị thất lạc khi không tìm được sân bay quốc tế, nơi có chuyến bay về lại Việt Nam. Cuối cùng dò hỏi ra tôi mới biết rằng phải tìm đến sân bay nội địa mới có chuyến bay về Việt Nam.
Bình thường, khi từ một quốc gia nào đó muốn bay sang một quốc gia khác thì phải tìm đến sân bay quốc tế mới có chuyến bay đó. Còn muốn bay đến các vùng miền trong nội bộ một quốc gia thì phải tìm đến sân bay nội địa.
Vụ việc cho thấy Trung Quốc đã coi Việt Nam là 1 vùng thuộc về lãnh thổ của Trung Quốc nên họ bố trí chuyến bay đến Việt Nam nằm trong sự quản lý của sân bay nội địa của họ chứ không phải sân bay quốc tế.
Như vậy họ đã lộ rõ rồi.”
http://danoanbuihang.blogspot....
http://chauxuannguyenblog.word...

 
ToiYeuSuThat
Nhà nước lại muồn kiểm tra "của chìm" của dân nữa rồi...  Khi được độc quyền, nh̀à nước tung ra vàng giá cũng chã̉ng ai dám đem thử vì sợ nhà nước không thu mua lại...  ̣Tung vàng giã, vơ vét tiền của dân để bù lổ cho VinaXin.  
 
Nguyen Viet
Sau khi cướp chính quyền năm 1975, việt cộng bắt đấu chiến dịch vô sản hoá nhân dân Miền Nam bằng cách cướp sạch tài sản của nhân dân như đổi tiền, tịch thu vàng của Tư Sản, đuổi đi vùng kinh tế mới, tịch thu nhà cửa, cho đi vượt biên trả bằng vàng,v.v....Hôm nay, sau khi thất bại về kinh tế, chúng bắt đầu nghĩ tới việc cướp vàng của nhân dân một lần nữa bằng cách độc quyền và kiễm soát khối lượng vàng, rút cuộc người dân chỉ còn nắm trong tay nhửng tờ giấy bạc vô giá trị y như giấy chùi đ.. không bằng. Đó là "ĂN CƯỚP MỘT CÁCH KHOA HỌC" CỦA BỌN CƯỚP CÓ SÚNG VÀ CÓ QUYỀN HÀNH TRONG TAY.
 
nguoiyeunuoc
Nói về sau 75,CS đúng là ăn cướp trắng trợn,tôi ở 1 tỉnh miền Trung nghèo nằm ngay trên đường Quốc Lộ 1 nối liền Bắc ,Nam.Những năm cải tạo Tư Sản nội trong tỉnh tôi,tôi đã chứng kiến những chuyến xe hàng của Liên Xô hoặc TQ chở 1 kho hàng của 1 Tư Sản chuyên bán Nông,ngư công cụ,1 ngày vài chuyến...những đến gần 1 tháng mà chưa chở hết kho hàng.Ở tỉnh tôi rất nhỏ,nhưng cũng có vài Tư Sản bị đánh,còn các tỉnh,thành khác tôi không rỏ.Nhưng ngày cũng như đêm,tôi không bao giờ thấy ngưng các xe hàng trống không từ Bắc vào Nam...nhưng ngược lại đầy áp hàng đánh Tư Sản chở ngược ra miền Bắc.Chỉ có những người như tôi ở ngay Quốc lộ 1a mới chứng kiến được những cảnh tượng này,tôi khẳn định là xe vào Nam,ra Bắc còn đông hơn kiến...thật là khủng kiếp,không biết bao nhiêu tài sản của người Dân đã bị ăn cướp trắng trợn.
kể thêm cho vui,nhà tôi trước 75 cũng là 1 tiệm buôn bán bánh,kẹo có tiếng,nó mang tên Vỉnh Phát,nằm trên đường Quang Trung,Quảng Ngãi(tôi viết vậy,vì mong gặp người quen cùng quê)ngày giải phóng vào gia đình tôi đã bỏ nhà cửa để chạy lấy người.Khi giải phóng xong,khi trở về nhà...thì hỡi ơi..1 hiệu buôn và 1 kho hàng bị người dân đập phá cửa vào lấy hết tất cả hàng hóa,lương thực,căn nhà và kho hàng trống trơn không còn thứ gì ngoài sự đổ nát...Nhưng bây giờ viết lại câu chuyên này tôi cũng cảm thấy vui,là số tài sản đó mất là đa số người dân nghèo cướp được,dù gì cũng còn giúp ích cho người nghèo,còn hơn để bọn CS cướp xong còn bắt đi kinh tế mới.nghĩ lại cũng vui,hôm nay viết thư này,mong tìm gặp lại vài người bạn đã thất lạc sao khi họ đã vượt biên,nếu ai có quen biết trên,vui lòng liên hệ cùng tôi.


 
 
 

 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm